BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG TĂNG THEO FDI

BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG TĂNG THEO FDI

Thu hút vốn đầu tư FDI bùng nổ đang giúp Bình Dương phát triển nhanh chóng và toàn diện về kinh tế - xã hội. Thị trường bất động sản tại đây cũng đang trở thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư.

Công nghiệp là lĩnh vực đang phát triển mạnh và giúp Bình Dương thu hút nhiều FDI

Những thành tựu vượt trội của Bình Dương

Thống kê trong tháng 11 đầu năm 2021, Bình Dương đã thu hút 64 dự án FDI mới, 24 dự án điều chỉnh vốn và 161 dự án đầu tư theo hình thức góp vốn/mua cổ phần với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh này có 4.011 dự án FDI đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký 37 tỷ đô la Mỹ.

Với kết quả này, Bình Dương đã nhảy lên vị trí thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TPHCM. Đây là một bước phát triển vượt bậc chứng minh hiệu quả của chiến lược “dọn ổ đón đại bàng” mà Bình Dương đang thực hiện.

Theo đó, bên cạnh các chính sách ưu đãi đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, Bình Dương còn tập trung phát triển hạ tầng, xây dựng các khu công nghiệp hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư.

Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đang có 48 khu/cụm công nghiệp và đang tiếp tục xây dựng Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương để phát triển các lĩnh vực công nghệ cao, sử dụng nhiều chất xám…

Đặc biệt, từ giữa năm 2021, Bình Dương đã chính thức vượt qua TPHCM và Hà Nội để dẫn đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người với mức khoảng 7,02 triệu đồng/tháng, trong khi mức bình quân cả nước khoảng 4,23 triệu đồng/tháng.

Hệ thống hạ tầng hiện đại được Bình Dương ưu tiên phát triển để thu hút các nhà đầu tư phát triển bất động sản

Bình Dương hiện là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của ba tổ chức quốc tế gồm: Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) và Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Liên tục trong ba năm 2019, 2020 và 2021, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21). Đặc biệt, tháng 7-2021, tỉnh Bình Dương đã được ICF vinh danh trong Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương hiện nay đã trở thành một “thế lực” về thu hút FDI, là “thủ phủ” công nghiệp của Việt Nam. Nhiều tập đoàn đa quốc gia từ khắp thế giới và các tập đoàn lớn của Việt Nam đều đang hiện diện tại Bình Dương và ngày càng mở rộng đầu tư. Bình Dương cũng trở thành điểm đến hàng đầu của lực lượng lao động chuyên gia, kỹ sư lẫn công nhân kỹ thuật cao.

Bất động sản thành điểm nóng

Kinh tế - xã hội phát triển đã kéo theo sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường bất động sản Bình Dương. Không chỉ tại ba thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, sự sôi động đang lan tỏa đến Tân Uyên, Bến Cát, Phú Giáo biến những khu vực này thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư. Đây cũng là những khu vực được tỉnh Bình Dương tập trung phát triển các khu công nghiệp lớn, đa dạng hóa hệ thống tiện ích dịch vụ và hệ thống hạ tầng lớn đang xây dựng.

Nhiều thương hiệu bất động sản hàng đầu đều đang triển khai dự án tại Bình Dương như Tokyu, GoucoLand, CapitaLand, VSIP, N.H.O, Vingroup, Becamex, Đất Xanh, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Hệ thống 5F… Sự sôi động này đã thu hút dòng vốn đầu tư đổ vào Bình Dương liên tục tăng trưởng.

Hiện nay, giá căn hộ tại đây bình quân ở ngưỡng 35-42 triệu đồng/m2; giá đất nền tại Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An từ 40 triệu đồng/m2 trong khi Tân Uyên, Bến Cát ghi nhận mức 17-20 triệu đồng/m2 ở các khu vực trung tâm và gần khu công nghiệp.

Hệ thống hạ tầng hiện đại được Bình Dương ưu tiên phát triển để thu hút các nhà đầu tư phát triển bất động sản

Theo đà phát triển thu hút FDI và hệ thống hạ tầng, một số chuyên gia dự báo đỉnh giá mới sẽ tiếp tục được thiết lập trong thời gian tới. Chưa kể mặt bằng giá bất động sản Bình Dương vẫn thấp xa so với thành phố Thủ Đức liền kề và cả tại Đồng Nai. Đây cũng là nguyên nhân khiến bất động sản Bình Dương càng trở nên hấp dẫn và thu hút nhà đầu tư.

Hiện nay Bình Dương đang triển khai một loạt dự án giao thông lớn, có ý nghĩa gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy giao thương hàng hóa và phát triển đô thị.

Có thể kể đến như các tuyến cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Phú Giáo – Đồng Phú – Đồng Xoài, Mỹ Phước – Tân Vạn – Đồng Xoài; Vành đai 3, Vành đai 4; đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo – Đồng Xoài; ĐT 741, ĐT 742, ĐT 745, ĐT 746, ĐT 747...; đại lộ Uyên Hưng – Thủ Dầu Một, đại lộ Nam Tân Uyên; đường sắt TPHCM – Dĩ An – Lộc Ninh, metro Bến Thành – Suối Tiên – thành phố mới Bình Dương…

Khi các dự án này hoàn thành sẽ biến Bình Dương thành một đô thị hiện đại hàng đầu cả nước, một đầu mối sản xuất công nghiệp, công nghệ cao và là đầu mối giao thông đạt tầm quốc tế. Đó cũng chính là tiềm năng mà các nhà đầu tư bất động sản nhìn thấy trước để tự tin đổ vốn vào chờ đón cơ hội.

Qúy khách vui lòng liên hệ để biết thêm các dự án đầy tiềm năng tại Bình Dương với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn!!!!

Zalo
Hotline 0918199199