Lâm Đồng chấp thuận cho Novaland được khảo sát dự án 30.000ha

Lâm Đồng chấp thuận cho Novaland được khảo sát dự án 30.000ha

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Văn bản số 2892/UBND-QH về việc chấp thuận chủ trương cho Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova (Novaland) nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập ý tưởng quy hoạch tại khu vực hồ Đắk Long Thượng thuộc huyện Bảo Lâm và một phần phường Lộc Phát, phường 01, TP. Bảo Lộc.

Theo đó, việc lập ý tưởng quy hoạch đảm bảo thống nhất, đồng bộ với các quy hoạch của địa phương và khả thi; phù hợp với định hướng đồ án quy hoạch vùng huyện Bảo Lâm, quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận tỉnh Lâm Đồng đến năm 2040.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Novaland chịu mọi chi phí, rủi ro trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập ý tưởng quy hoạch, không yêu cầu bồi hoàn kinh phí và không gắn với bất cứ điều kiện nào.

Sau khi ý tưởng quy hoạch của khu vực được hoàn thiện và quy hoạch vùng huyện, quy hoạch chung được phê duyệt, UBND tỉnh sẽ xem xét việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch đảm bảo phù hợp với quy định.

Bên cạnh đó, việc thực hiện dự án đầu tư trong phạm vi quy hoạch sẽ được tỉnh Lâm Đồng xem xét, kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành... Thời quan hoàn thành ý tưởng quy hoạch không quá 2 tháng tình từ ngày văn bản này được ban hành (27/4/2022).

Lâm Đồng chấp thuận cho Novaland được khảo sát dự án 30.000ha

Ngoài ra, đơn vị tư vấn cũng được yêu cầu phải đảm bảo năng lực, kinh nghiệm và thực hiện ý tưởng quy hoạch đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu và quy định hiện hành.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao UBND TP. Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm làm việc trực tiếp với Novaland để xác định cụ thể phạm vi, ranh giới, tiếp nhận kinh phí tài trợ lập ý tưởng quy hoạch tại khu vực trên phù hợp với nhu cầu, định hướng phát triển của địa phương, đảm bảo không chồng lấn ranh giới với các đồ án quy hoạch khác đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho nghiên cứu, thực hiện trước đây…

Trước đó, ngày 22/2/2022, Novaland đã có văn bản gửi đến UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng xin chủ trương khảo sát, nghiên cứu, lập quy hoạch và báo cáo đề xuất đầu tư dự án hồ Đăk Long Thượng tại huyện Bảo Lâm.

Theo đề xuất của Novaland, doanh nghiệp sẽ đầu tư xây dựng một khu đô thị phức hợp trên diện tích 30.000ha, bao gồm nhà ở, biệt thự du lịch, trung tâm thương mại, trường học, công viên cây xanh...

Nếu được chấp thuận, Novaland cùng các đối tác trong và ngoài nước nhanh chóng khảo sát, nghiên cứu, lập ý tưởng quy hoạch và đề xuất báo cáo đầu tư theo đúng trình tự đến UBND tỉnh Lâm Đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ tại đây!

Zalo
Hotline 0918199199