Năm 2022 Nhà đầu tư có nên mua đất Bảo Lộc không?

Năm 2022 Nhà đầu tư có nên mua đất Bảo Lộc không?

Đất Bảo Lộc - Cơ hội cho các nhà đầu tư năm 2022

Bảo Lộc trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư cá nhân, thậm chí ngay cả những ông lớn như Novaland, T&T Group, Him Lam, Hưng Thịnh, Ecopark, Khải Hưng Corp, Văn Phú – Invest...cũng tìm đến đây để khai thác.

Bảo Lộc cách Đà Lạt 110 km về hướng bắc, cách trung tâm TPHCM 193 km về hướng tây nam. Nơi đây có quỹ đất rộng lớn với diện tích  23.256 ha, chiếm 2,38% diện tích toàn tỉnh Lâm Đồng. Đất tại Bảo Lộc đa số còn nguyên sơ, chưa có bàn tay khai phá của con người và đặc biệt có rất nhiều tiềm năng để phát triển các dự án đất nền cũng như dự án du lịch nghỉ dưỡng.

Có thể nói việc có nên mua đất Bảo Lộc hay không là điều mà rất nhiều người quan tâm. Hiện tại, khu vực này đang mở ra rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư vì giá bất động sản tại Bảo Lộc rẻ hơn nhiều so với những khu vực khác nhưng lại có tính thanh khoản cao trong tương lai.

Nếu so với các khu vực khác như Đà Lạt, Long Thành, Phan Thiết… những nơi giá bất động sản đã cao thì ở Bảo Lộc, giá bất động sản lại vô cùng hấp dẫn khi mua vào. Giá đất tại đây chỉ bằng 30 - 50% so với thành phố Đà Lạt. Những dự án có quy hoạch bài bản, tọa lạc tại vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh tại Bảo Lộc, mức giá chỉ dao động từ 9 - 18 triệu/m2.

Theo các chuyên gia bất động sản, vấn đề đầu tư vào Bảo Lộc là vấn đề dài hạn khi thành phố này được quy hoạch trở thành trung tâm của tỉnh Lâm Đồng khi Đà Lạt được tách ra thành thành phố cấp một trực thuộc Trung ương là chiến lược từ 5 đến 10 năm tới.                        

 

10 ĐIỂM NỔI BẬT KHIẾN BẤT ĐỘNG SẢN BẢO LỘC ĐÁNG ĐỂ ĐẦU TƯ 

Đầu tiên, tính thanh khoản của đất nền tại Bảo Lộc khá tốt, tỷ lệ sinh lợi khá cao tăng hơn 35% với cùng kỳ năm ngoái.

Quy hoạch trở thành khu đô thị loại 2 vào năm 2025, hiện năm xã sáp nhập vào Thành phố Bảo Lộc

Bảo Lộc có nhiệt độ trung bình từ 18 – 25 độ C, thời tiết ôn hòa và mát mẻ quanh năm.

Bảo Lộc trở thành thủ phủ tỉnh Lâm Đồng, hạ tầng sẽ phát triển kèm theo.

Khởi công cao tốc cuối năm 2021 như cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc

Cuộc đổ bộ của các ông lớn như Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, T&T Group, Him Lam, Ecopark, Văn Phú – Invest. 

Xu Hướng di cư sống khoẻ sống xanh. Chính nhờ những lợi thế về địa hình, thiên nhiên, khí hậu mà tỉnh Lâm Đồng đã được nhiều người đến tìm mua “ngôi nhà thứ 2” để “bỏ phố về vườn”. 

Tiềm năng bất động sản Bảo Lộc sau hậu covid “binh thườnng mới”.

Du lịch phát triển đi kèm với second home.

Quỹ đất còn nhiều, giá còn thấp hơn rất nhiều so với các vùng lân cận như Đà Lạt, Phan thiết, quy hoạch hạ tầng lại đồng bộ.

Bảo Lộc “khoác áo mới” với hạ tầng đồng bộ

Bảo Lộc được nhiều nhà đầu tư đánh giá là có nhiều tiềm năng và lợi thế để trở thành ngôi nhà thứ hai của những người đã có nhà ở khu vực trung tâm thành phố. Điều này được củng cố hơn nữa khi hạ tầng giao thông nơi đây được chính quyền đồng loạt đầu tư và triển khai giúp cho việc di chuyển giữa các khu vực cách nhau với bán kính 200km như Bảo Lộc với TP.HCM không còn là điều khó khăn.

Bảo Lộc hiện đang sở hữu nhiều công trình giao thông trọng điểm, có thể kể đến như:

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương: Tuyến cao tốc này đang được gấp rút thi công và hoàn thiện giúp  rút ngắn gần một nửa thời gian di chuyển đến TP.HCM, giảm áp lực cho quốc lộ 20. Là động lực phát triển kinh tế cho 2 vùng quan trọng: Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Một số dự án trọng điểm mang tính đột phá cũng đang được xem xét đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư như: sân golf và nghỉ dưỡng; dự án khách sạn 5 sao tại khu vực chợ Bảo Lộc cũ, dự án cải tạo, nâng cấp và đưa vào hoạt động phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa đối với Sân bay Lộc Phát; Dự án Khu du lịch núi Sapung...

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản Bảo Lộc

Lựa chọn sản phẩm có pháp lý minh bạch: Nên chọn những sản phẩm bất động sản có ghi rõ mục đích sử dụng của đất, tránh việc ham rẻ mà mua phải những loại đất định quy hoạch treo hoặc đất trồng rừng.

Vị trí hạ tầng: Nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ về vị trí và hạ tầng xung quanh khu vực đất mà mình sắp đầu tư. Có rất nhiều trường hợp khi mua không kiểm qua quy hoạch và đi xem thực địa dẫn đến mua phải thửa đất không có đường giao thông.

So sánh giá cả: Các nhà đầu tư nên thận trọng trong việc đầu tư lướt sóng vì sẽ làm xấu thị trường và tạo cơ hội cho giới đầu cơ. Hiện tại đất tại Bảo Lộc đã có khung giá nhất định nên có thể tham khảo khung giá này.

Kiểm tra quy hoạch: Tốt nhất nên cầm giấy tờ pháp lý của sản phẩm BĐS lên phòng tài nguyên của huyện hoặc của thành phố để kiểm tra. Việc kiểm tra là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng.

Trên đây là một vài thông tin về vấn đề có nên mua đất Bảo Lộc hay không. Truy cập website để cập nhật nhiều bài viết bổ ích nhé.

Zalo
Hotline 0918199199