NÂNG CẤP MỞ RỘNG QUỐC LỘ 13 TẠO LỰC ĐẨY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ BÌNH DƯƠNG

NÂNG CẤP MỞ RỘNG QUỐC LỘ 13 TẠO LỰC ĐẨY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ BÌNH DƯƠNG

ĐỐC THÚC SỚM TRIỂN KHAI DỰ ÁN

Quốc lộ 13 không chỉ đóng vai trò là trục giao thông "xương sống" của hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương mà còn là tuyến đường huyết mạch nối TP.Hồ Chí Minh đi Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên. Dự án đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 62km đầu tư theo hình thức BOT được đưa vào sử dụng nhiều năm nay đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp, đô thị của tỉnh Bình Dương, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xác định được tầm quan trọng của việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, ngay sau dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã khẩn trương đi khảo sát thực tế tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 13, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung hoàn thiện các thủ tục, đồng thời nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để khởi công theo đúng kế hoạch đề ra. Đầu tháng 4/2022, Bình Dương đã ký hợp đồng BOT đối với Dự án mở rộng Quốc lộ 13.

MỞ RỘNG TỪ 06 LÀN XE LÊN 08 LÀN XE

Quy mô bổ sung: Cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú (Km1+315) đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong (Km15+018,28) mở rộng về bên phải 02 làn xe (sau khi mở rộng là 08 làn xe), đầu tư vỉa hè, cây xanh thoát nước đồng bộ; đầu tư cầu vượt qua các giao lộ ngã tư Bình Hòa và Hữu Nghị, quy mô 04 làn xe, các nút giao khác nghiên cứu mở rộng để tăng khả năng thông hành; đầu tư hệ thống thoát nước dọc kết hợp chiếu sáng hai bên đường đoạn từ Bến Cát đến Bàu Bàng (cầu Tham Rớt), gồm các đoạn: Cải tạo mở rộng từ cổng chào Vĩnh Phú đến cầu Ông Bố; cải tạo mở rộng đoạn từ cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị (bao gồm cầu vượt qua các giao lộ ngã tư Bình Hòa và Hữu Nghị); cải tạo mở rộng đoạn từ nút Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong; cầu vượt ngã tư Hòa Lân; hệ thống thoát nước; hệ thống chiếu sáng, cấp nguồn chiếu sáng; bổ sung nút giao thông Phước Kiến và đoạn từ nút Hữu Nghị đến nút Tự Do.

 

Quốc lộ 13 đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến giao lộ Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 12,7km sẽ mở rộng thêm 02 làn xe

Như vậy, Dự án mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ Vĩnh Phú đến giao lộ Lê Hồng Phong dài 12,7km, sẽ mở rộng thêm 02 làn xe rộng từ 12 đến 18m, nâng tổng số làn xe lên 08 làn, bề mặt đường rộng từ 39,5 đến 40,5m. Trên tuyến Quốc lộ 13, cầu vượt qua nút giao thông Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa có quy mô dài 880m rộng 17m; cầu vượt qua nút giao thông Hòa Lân dài 646m, rộng 17m; cầu Tân Phú được mở rộng thêm một đơn nguyên hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi TP.Thủ Dầu Một, nâng tổng chiều rộng cầu lên 40,5m; hầm chui Ngã tư Chợ Đình có quy mô 02 làn xe, từ đường Yersin qua đường Phú Lợi, chiều dài hầm 450m; dự án hầm chui Ngã năm Phước Kiến có quy mô dự kiến 04 làn xe, từ đường Huỳnh Văn Cù qua đường Phạm Ngọc Thạch, chiều dài hầm 450m.

Để phát huy tối đa lợi thế của trục đường Quốc lộ 13, nhiều dự án giao thông khác cũng sẽ được triển khai liên thông với tuyến đường này để tạo ra một hành lang vận chuyển thông thoáng. Trong đó, có dự án quan trọng là đường Vành đai 3 được nối giao với đoạn Quốc lộ 13 đầu tiên được mở rộng (từ nút giao Đại lộ Tự Do đến đường Lê Hồng Phong). Bên cạnh đó, dự án cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (Bình Phước) dự kiến sẽ có điểm đầu tại nút giao ĐT743 với đường Mỹ Phước - Tân Vạn, điểm cuối giao với Quốc lộ 14 tại Chơn Thành và có các đoạn tuyến nối cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành với nút giao Gò Dưa (đường Vành đai 2 TP.Hồ Chí Minh).

Zalo
Hotline 0901838788